Cách xác định đối tượng khách hàng khi kinh doanh trà sữa
Ngày đăng : 16/12/2020 - 4:03 PM
- Xác định đối tượng khách hàng là gì?
- Tại sao bạn cần nghiên cứu đối thủ cạnh tranh
- Nghiên cứu thị trường và đối thủ cạnh tranh như thế nào?
- Điều gì quyết định để khách mua hàng của bạn
- Làm thế nào để tiếp cận được khách hàng tiềm năng
- Làm sao để quán phát triển khi mới mở?
- Nên nhập nguồn nguyên liệu ở đâu tốt nhất
Tại sao kinh doanh trà sữa hay kinh doanh bất cứ thứ gì bạn cũng cần phải xác định đối tượng khách hàng của mình. Việc đó giúp ích gì cho việc kinh doanh của bạn? Hãy cùng chúng tôi theo dõi bài viết sau đây để hiểu rõ hơn nhé!
Xác định đối tượng khách hàng mua trà sữa
Xác định đối tượng khách hàng là gì?
Người ta thường có câu nói “biết người biết ta, trăm trận trăm thắng” bất kể là lĩnh vực nào cũng vậy. Khi bắt đầu kinh doanh lĩnh vực nào đó thì việc đầu tiên là bạn phải phân tích thị trường và xem khách hàng của mình là ai.
Đa số mọi người khi kinh doanh trà sữa điều bỏ qua vấn đề này và thường bắt tay ngay vào kinh doanh ngay. Nhưng bỏ qua bước này sẽ khiến cho bạn gặp khó khăn khi kinh doanh. Bước này sẽ giúp cho bạn hiểu rõ hơn về khách hàng của mình cần gì. Từ đó sẽ giúp cho bạn đưa ra hướng đi thích hợp.
Việc phân tích đối tượng khách hàng sẽ giúp cho bạn biết được:
- Độ tuổi của khách hàng.
- Sở thích và xu hướng của khách hàng hiện nay.
- Tại sao họ mua sản phẩm.
- Họ tìm kiếm thông tin thức uống từ đâu.
- Yếu tố nào quyết định họ mua hàng
Học sinh, sinh viên một trong những khách hàng tiềm năng
Tại sao bạn cần nghiên cứu đối thủ cạnh tranh
Ngày nay bạn cũng có thể thấy được rằng quán trà sữa lớn nhỏ có thể xuất hiện khắp nơi. Chỉ cần chạy xe vòng các con đường ở xì phố bạn có thể thấy hàng chục quán lớn nhỏ san sát nhau. Chỉ vậy thôi bạn đã có thể thấy và hiểu được mức độ cạnh tranh hiện nay như thế nào.
Mặc dù trà sữa đã bùng nổ từ 3 - 4 năm trước nhưng đến nay vẫn còn cạnh tranh cao. Bạn đã có thể thấy được độ “hot” và sự hấp dẫn của nó. Hiện nay sự xuất hiện của nhiều thương hiệu lớn như Gongcha, Toco Toco,... và các quán nhỏ mọc lên khắp nơi điều rất đông khách. Do đó điều quan trọng nhất là bạn hãy làm cho mình một sự khác biệt riêng của mình.
Xác định đối thủ cạnh tranh là điều tất yếu nên làm
Việc bạn nghiên cứu thị trường sẽ giúp cho bạn biết được đối thủ của mình như thế nào và bạn sẽ biết cách để tạo nên sự khác biệt.
Tham khảo thêm: Những điều cần biết khi mở quán trà sữa
Nghiên cứu thị trường và đối thủ cạnh tranh như thế nào?
Khi bạn tiến hành nghiên cứu thì chắc bạn bạn sẽ đưa ra rất nhiều phương pháp để tìm hiểu thị trường. Đơn giản bạn có thể đến quán trải nghiệm hoặc tìm hiểu qua báo chí, trên mạng xã hội,...
Đôi khi trong đầu bạn sẽ xuất hiện các câu hỏi sau:
- Thị trường trà sữa đang thay đổi ra sao? Điều gì đang là xu hướng?
- Điều gì thị trường nào chưa được đáp ứng?
- Thị trường có nhiều đối thủ cạnh tranh hay không? Đối thủ đó là ai?
- Ưu điểm và nhược điểm của đối thủ?
- Lợi thế của bạn là gì? Điều gì giúp quán trà sữa của bạn trở nên khác biệt?
Nhiều đối thủ mọc lên như nấm trên thị trường hiện nay
Bạn có thể tham khảo: Cách xác định vị trí mở quán thu hút khách hàng
Điều gì quyết định để khách mua hàng của bạn
Tuy thị trường ngày nay cạnh tranh rất khắc nghiệt nhưng để khách hàng quyết định mua hàng của bạn nó sẽ có rất nhiều yếu tố. Đôi khi bạn cũng phải biết được rằng câu hỏi mà khách hàng đang đặt ra để quyết định mua tại cửa hàng bạn là gì.
Khách hàng của bạn thường quan tâm đến những câu hỏi sau:
- Thức uống này có ngon không?
- Quán mới mở có chương trình khuyến mãi không?
- Tại sao phải dùng thức uống ở quán này?
- Nguyên liệu họ nhập từ đâu có tốt không?
Chất lượng, thái độ phục vụ sẽ níu chân khách hàng
Nhờ những việc đó bạn đã có thể xác định được khách hàng của mình rõ nét hơn. Sự thành công của quán phụ thuộc vào việc xác định và đánh giá đối tượng khách hàng như thế nào.
Một điều quan trọng không thể bỏ qua đó chính là sở thích và thói quen của từng khách hàng. Điển hình đơn giản hơn đó chính là cách để khách còn trở lại quán của bạn khi bạn hiểu được tâm lý và chăm sóc khách hàng tốt.
Khách sẽ trở lại quán khi có sự quen thuộc và thân quen hay thiện cảm của quán dành cho khách. Đơn giản khi khách vào quán nhân viên của bạn chỉ cần hỏi thăm dạ hôm nay chị dùng món củ hay món mới ạ. Khi đó tâm lý khách hàng sẽ trở nên thoải mái hơn như được ở nhà với sự chăm sóc như vậy.
Xem thêm: Làm thế nào để mở quán trà sữa thu lại lợi nhuận
Làm thế nào để tiếp cận được khách hàng tiềm năng
Ngoài việc bạn tìm hiểu ý tưởng khách hàng thì bạn phải biết được khách của mình đối tượng là ai và cần điều gì. Theo các số liệu thống kê cho thấy hiện nay khách hàng chủ yếu:
Học sinh, sinh viên:
Đây là nhóm đối tượng chiếm khoảng 70% thị trường hiện nay. Tuy là kinh tế nhóm đối tượng này không nhiều nhưng lại là nhóm thường dùng nhất. Đối tượng thuộc nhóm này thường đi thành từng nhóm nhỏ và uống với số lượng nhiều.
Tuy nhiên ngày nay để chìu nhóm đối tượng này không hề dễ dàng khi khẩu vị của các bạn mỗi người mỗi khác. Tiêu chuẩn của nhóm đối tượng này cũng ngày càng khắt khe hơn trước.
Học sinh, sinh viên rất hay uống trà sữa
Việc mở quán trà sữa không khó bằng việc tìm kiếm khách hàng nhóm này. Nhóm này thường thấy ở đâu có quán là sẽ uống nếu ngon thì mới quay trở lại điều này làm bạn phải có công thức riêng tạo hương vị.
Đối tượng văn phòng:
Nhóm này chiếm khoản 15% thị trường hiện nay và chỉ đặt vào các buổi đầu giờ chiều vì nhu cầu tiêu thụ cao. Các đơn hàng thường mua với số lượng lớn và điều đặt trên app nếu may mắn hơn sẽ gọi điện trực tiếp. Chính vì điều này mà bạn cần phải có hình thức kinh doanh online để tăng đơn hàng của mình lên.
Nhóm cặp đôi và hộ gia đình:
Cho dù là lứa tuổi nào cũng vậy bạn cũng không thể thoát được sự mê hoặc của trà sữa mang lại. Ngay cả nhóm đối tượng này cũng không ngoại lệ. Thường các ngày lễ hay những ngày cuối tuần gia đình tụ tập lại thường họ sẽ đặt đơn qua app cho con cháu hay thậm chí họ thưởng thức vì vậy bạn hãy nắm bắt cơ hội. Tuy nhóm này chỉ chiếm 15% số lượng trên thị trường hiện nay nhưng lại là cơ hội cho bạn đấy.
Các cặp đôi, nhân viên văn phòng thường uống trà sữa
Khi kinh doanh trà sữa bạn hãy chú ý rằng chuẩn bị nguyên liệu vào những ngày lễ và cuối tuần để phục vụ khách hàng chu đáo nhất nhé!!
Xem thêm: Nguyên liệu pha chế
Làm sao để quán phát triển khi mới mở?
Đây có lẽ là câu hỏi mà bạn sẽ nghĩ ngay sau đó. Bạn nên làm gì để thu hút khách và cho khách biết đến cửa hàng của bạn khi mới mở.
Câu trả lời đó là bạn hãy lập kế hoạch marketing cho quán của mình cụ thể như:
- Chạy quảng cáo facebook.
- Đăng ký app ứng dụng bán trà sữa online.
- Đưa ra các chương trình khuyến mãi.
Với việc tạo ra các chương trình hấp dẫn như vậy bạn sẽ dễ dàng thu hút khách hàng cho mình hơn.
Tuy nhiên để khách hàng có cảm nhận riêng bạn nên tạo cho mình một menu riêng thu hút khách hàng với các thức uống mới lạ. Bạn có thể đi học hoặc thuê pha chế riêng.
Khi thiết cho menu cho quán cần lưu ý:
- Thiết kế đơn giản nhưng thu hút.
- Thức uống theo xu hướng riêng
- Kèm theo các món ăn vặt
Tạo menu đa dạng thu hút khách hàng
Bạn có thể xem thêm: Xu hướng đồ uống 2021
Nên nhập nguồn nguyên liệu ở đâu tốt nhất
Khi mọi thứ đã chuẩn bị sẵn sàng hết bước cuối cùng là bạn hãy tìm cho mình một đại lý chuyên cung cấp nguyên liệu tốt nhất. Với xu hướng ngày càng phát triển của công nghệ 4.0 hiện nay việc tìm cho mình một đại lý thì rất dễ dàng.
Tuy nhiên cái khó ở đây là làm sao biết được nơi đâu tốt nhất và nguyên liệu an toàn nhất. Bạn đừng lo về điều đó bạn hãy liên hệ ngay với công ty Lê Gia chúng tôi là đại lý cung cấp nguyên liệu trà sữa tốt nhất TPHCM hiện nay. Chúng tôi luôn có những ưu đãi dành cho bạn nhé.
Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về các xác định đối tượng khách hàng khi kinh doanh trà sữa dành cho bạn. Nếu còn thắc mắc bạn hãy liên hệ với chúng tôi để tư vấn thêm cho bạn nhé.
---------
CÔNG TY CỔ PHẦN KINH DOANH TM XNK LÊ GIA
Địa chỉ cửa hàng:
🏠 Kho tổng (Làm việc từ 8:00 - 17:00): 252/1A Phan Anh, P. Hiệp Tân, Q. Tân Phú, TP. HCM.
🏠 Cửa Hàng KCN Tân Bình (Làm việc từ 8:00 - 17:00): 248 Đường 19/5B, Phường Tây Thạnh, Quận Tân Phú, TPHCM
🏠 Nha Trang (Làm việc từ 8:00 - 17:00): Số 05 Đường 26 Khu Tái Định Cư Lê Hồng Phong 1, P. Phước Hải, TP. Nha Trang, Tỉnh Khánh Hòa.
Hotline:
📞 Kho Tổng: 0938 666 200 hoặc 0786 666 200
📞 Cửa Hàng KCN Tân Bình: 0899313538
📞 Cửa Hàng Nha Trang: 0789995558
Email: nguyenlieulegia@gmail.com
Facebook: facebook.com/nguyenlieusi
Website: legiavietnam.vn
Bài viết khác
- Giới thiệu Syrup 1883
- Đại Lý Trà Dilmah Phúc Bồn Tử Tại TP.HCM – Hương Vị Tinh Tế, Chất Lượng Chuẩn Quốc Tế
- Đại lý Oolong Dilmah tại TP.HCM – Địa chỉ uy tín cho tín đồ yêu trà
- Đại Lý Trà Dilmah Dâu tại TP.HCM – Sự Lựa Chọn Hoàn Hảo Cho Người Yêu Trà
- Đại Lý Trà Dilmah Táo Tại TP.HCM – Hương Vị Tươi Mát, Chất Lượng Đẳng Cấp
- ĐẠI LÝ OOLONG DILMAH TẠI TP.HCM: CHẤT LƯỢNG ĐẲNG CẤP, HƯƠNG VỊ TINH TẾ
- Đại Lý Trà Buổi Sáng Dilmah Tại TP.HCM
- THẠCH 3Q GET - SẢN PHẨM PHA CHẾ ĐA DẠNG HƯƠNG VỊ, AN TOÀN VÀ TIỆN LỢI
- Cửa Hàng Bán Trà Cao Cấp Quận 10 – Nét Tinh Tế Trong Từng Tách Trà
- Cửa Hàng Bán Trà Cao Cấp Quận Tân Bình - Hương Vị Tinh Túy Từ Thiên Nhiên